หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

O. Marseille ngáng đường Nantes

Olympique de Marseille là đội đang dẫn đầu giải hạng nhất Pháp vẫn đang tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với kết quả thắng trước FC Nantes trong trận đấu sớm nhất vòng 15 giải Ligue 1 diễn ra tối qua 28-11. Với trận thắng này, đội bóng OM hiện đang có được 34 điểm và tạm thời nới rộng khoảng cách với đội bóng đương kim vô địch Paris Saint Germain đang đứng thứ hai lên 4 điểm cách biệt.
Đội bóng của thành phố cảng Địa Trung Hải đã bước vào trận đấu sớm nhất tại vòng 15 Ligue 1 cùng với đội bóng Nantes đang có phong độ rất ổn định. Chân sút Nantes hiện đã có thành tích sau hơn 2 tháng bất bại ở Ligue 1. Tuy nhiên, sự tỏa sáng đúng lúc của cầu thủ Thauvin và Fanni đã giúp tinh thần của đội quân của huấn luyện viên Marcelo Bielsa trở nên mạnh mẽ hơn. Vì vậy, đội bóng này đã có chiến thắng quý giá 2-0 để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng. Kết quả này cũng đã tạo nên sức ép lớn đối với đương kim vô địch Paris Saint Germain.
 Niềm vui của các cầu thủ OM với chiến thắng trước Nantes
Niềm vui của các cầu thủ OM với chiến thắng trước Nantes
Đến làm khách trên sân Velodrome ở trận đấu sớm tại vòng 15, cầu thủ Nantes muốn tạo nên một bất ngờ cho đội bóng đang dẫn đầu bảng nhờ vào thành tích thắng liên tiếp 3 trận trên sân đối phương. Trước trận đấu này, cầu thủ Nantes cũng đã có được chuỗi thành tích 9 trận bất bại ở Ligue 1. Với kết quả đó giúp cho đội bóng của huấn luyện viên Michel Der Zakarian trở nên rất tự tin khi làm khách trên sân Velodrome.
Sự lấn lướt của cầu thủ Nantes trong hiệp một của trận đấu đầy căng thẳng này dường như làm cho các cầu thủ Marseille bối rối. Các cầu thủ Nantes phối hợp với nhau rất ăn ý, liên tục tạo nên những pha bóng nguy hiểm trước khung thành thủ môn Steve Mandanda.
Marseille thì dường như đang có dấu hiệu chững lại ở trong những vòng đấu gần đây sau một loạt trận thắng liên tiếp. Họ đã phải chịu thất bại trước đội bóng Lyon ở vòng 11. Ngay sau đó là thất bại trên sân Công viên các hoàng tử trước đội tuyển Paris Saint Germain ở vòng 13.
Ở trận đấu quan trọng này, thủ môn Mandanda đã có một màn trình diễn rất xuất sắc khi đối đầu với các cầu thủ Nantes đồng thời đã cứu nguy nhiều pha bóng nguy hiểm. Lần lượt các cú sút mạnh đầy hiểm hóc của Gomis ở phút thứ 8, Nkouko ở phút 36 và của cầu thủ Veretout ở phút 72 đều bị  thủ môn Steve Mandanda cản phá thành công. Chính sự chắc chắn ở hàng thủ của đội bóng Marseille đã giúp các cầu thủ tuyến trên có nhiều cơ hội và điều kiện công phá khung thành đối phương.
Thủ môn Mandanda đã có một màn trình diễn rất xuất sắc
Thủ môn Mandanda đã có một màn trình diễn rất xuất sắc
Chiến thắng của đội bóng PSG trước Metz trong trận đấu sớm ở vòng 14 khiến cho Marseille bị tạm thời mất ngôi đầu bảng vào tay Paris Saint Germain trong vòng 24 tiếng. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải đội bóng PSG leo lên đầu bảng xếp hạng đã khiến huấn luyện viên Marcelo Bielsa phải có nhiều điều lưu ý và cẩn thận nếu không muốn nguy hiểm một lần nữa.
Sau khi bị thua trắng 2-0 trước đội tuyển PSG trên sân Công viên các hoàng tử ở vòng 13, Marseille đã dần lấy lại được tinh thần và phong độ cần thiết bằng chiến thắng 3-1 trước Bordeaux ở trận đấu vòng 14. Với chiến thắng này đã giúp cho họ trở lại ngôi đầu bảng sau khi bị PSG chiếm ngôi trong 24 giờ đồng hồ.
Marseille đã dần lấy lại được tinh thần và phong độ
Marseille đã dần lấy lại được tinh thần và phong độ
Đội đương kim vô địch sẽ tiếp đội bóng Nice trên sân Công viên các hoàng tử vào chiều nay. Chiến thắng của  đội tuyển Marseille cũng tạo nên sức ép lớn cho đội quân của HLV Laurent Blanc trong cuộc đua bảo vệ chức vô địch năm nay. Nếu như không có chiến thắng trước Nice vào chiều nay, thì đội tuyển của huấn luyện viên Laurent Blanc sẽ gặp nhiều khó khăn khi Lyon đang bám sát ở vị trí thứ ba và chỉ kém PSG 3 điểm.
Ông Marcelo Bielsa bổ sung rằng với tố chất và tài năng của cầu thủ Florian Thauvin, tiền vệ trẻ này sẽ có đầy đủ khả năng để có thể trở thành thủ lĩnh của câu lạc bộ Marseille trong tương lai.
Ông Bielsa hết lời ca ngợi tiền vệ Florian Thauvin. Chân sút 21 tuổi này từng đoạt chức vô địch U20 thế giới trong đội hình của đội tuyển Pháp năm 2013. Đồng thời anh có lối chơi thông minh và trở thành chất kết dính quan trọng giữa hàng tiền đạo và hậu vệ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น